1800-1228

Gốc rễ làm nên sức sống bền bỉ của A. O. Smith

Ít ai biết rằng, văn hóa chính trực đã, đang và sẽ trở thành một trong những tôn chỉ hành động quan trọng của một tập đoàn lớn đến từ Mỹ – A. O. Smith suốt 140 năm qua.

Tạo ra giá trị riêng bằng sự trung thực và niềm tin.

Văn hóa chính trực cũng chính là điểm nhấn quan trọng của Tiến sĩ Wilfried Brower, Phó Chủ tịch Tập đoàn A. O. Smith kiêm Chủ tịch Tập đoàn A. O. Smith tại Châu Á, khi trao đổi với các nhân viên của mình trong chuyến công tác gần đây tại Việt Nam.

Chính trực theo quan điểm của A. O. Smith là không bao giờ từ bỏ những giá trị đạo đức và nguyên tắc đời sống dù phải chịu bất cứ áp lực nào. Chính trực là luôn giữ đúng lời hứa, thực hiện nghĩa vụ và tôn trọng danh dự… Và từ đó, sự chính trực sẽ tạo ra giá trị phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Integrity_1200x628px-01A. O. Smith – 140 năm chính trực trong kinh doanh

Ngay từ khi mới ra đời, năm 1874, những người sáng lập ra A. O. Smith đó biết tạo ra những giá trị riêng của mình bằng sự trung thực và niềm tin vào việc thực hành đạo đức kinh doanh, có trách nhiệm với xã hội của doanh nghiệp. Chiến lược xây dựng thương hiệu của A. O. Smith được khởi tạo như vậy.

Việc xây dựng thương hiệu đối với A. O. Smith không phải là làm sao để nói thật hay mà thể hiện ở sự lắng nghe và thấu hiểu khách hàng. Từ đó, họ dốc hết tâm huyết để nghiên cứu và đưa ra những sáng chế về công nghệ nhằm tạo ra sản phẩm tốt nhất phục vụ khách hàng.

Với trên 140 phát minh và sáng chế trong ngành công nghiệp lọc nước tại Trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm của A. O. Smith tại Milwaukee – Mỹ đó gúp phần  đưa A. O. Smith lên nhóm những nhà sản xuất hàng đầu thế giới về các thiết bị  nước nóng, xử lý nước thương mại và dân dụng trên thế giới.

600x300(12.11)-03A. O. Smith luôn chú trọng lắng nghe và thấu hiểu khách hàng

Nhờ cái gốc chính trực mà A. O. Smith không cam kết quá nhiều và luôn đảm bảo những cam kết của mình. Điều đó dễ dàng lí giải vì sao mà A. O. Smith  tuy coi trọng quảng cáo nhưng lại đề cao tính công bằng và trung thực trong mọi hình thức truyền tải thông tin.

Bằng chứng thuyết phục cho điều này là việc chia sẻ các thông tin của họ luôn đáng tin cậy. Công nghệ lọc thẩm thấu ngược (RO), công nghệ Side Stream – được cấp bản quyền sáng chế độc quyền tại Mỹ – là bằng sáng chế đầu tiên trên thế giới cho màng lọc RO công nghệ Side-Stream. Màng lọc này là phát minh đột phá của A. O. Smith giúp nâng cao hiệu suất sử dụng, kéo dài tuổi thọ lõi lọc RO gấp 1,5 lần và được coi là “Giải pháp tiết kiệm toàn diện” cho người sử dụng.

Khi phát triển sản phẩm máy lọc nước cho thị trường Việt Nam, A. O. Smith tập trung vào các lợi ích thiết thực nhất trên cơ sở đặt sự an toàn, sức khỏe và chi phí của người tiêu dùng lên hàng đầu. Thay vì sử dụng rất nhiều lõi lọc như các thương hiệu khác trên thị trường, A. O. Smith chỉ sử dụng 5 cấp độ lọc nhưng chú trọng vào việc ứng dụng công nghệ tiên tiến (kiểm soát điện tử toàn phần,cảnh báo thay thế lõi lọc…) giúp người tiêu dùng an tâm về chất lượng và tiết kiệm chi phí thay thế lõi lọc sau này.

600x300(12.11)-01A. O. Smith được coi là “giải pháp tiết kiệm toàn diện” cho khách hàng

Nét văn hóa độc đáo truyền cảm hứng sáng tạo

Xuất phát điểm từ sự chính trực, A. O. Smith đó tạo nên một văn hóa độc đáo cho riêng mình để truyền cảm hứng sáng tạo trong công việc nhằm tạo ra sự hài lòng cho mọi khách hàng. A. O. Smith đó phát hành cuốn sàch hướng dẫn với tựa đề “Các nguyên tắc kinh doanh” nhằm truyền tải những giá trị và niềm tin của công ty về các hành vi đạo đức kinh doanh tới từng nhân viên, nhà quản lý, các giám đốc trong công ty. Hướng dẫn của công ty đã nêu ra những tiêu chuẩn ứng xử và chuẩn khung đạo đức trong thế giới kinh doanh đang thay đổi nhanh chóng.

Hơn ai hết, A. O. Smith hiểu rằng các thành viên trong công ty từ những nhân viên bình thường tới lãnh đạo công ty đều là đại diện cho A. O. Smith với đối tác, với người tiêu dùng. Vì thế, những hoạt động hàng ngày của họ trong công việc, trong đời sống sẽ có tác động nâng cao danh tiếng của A. O. Smith hay huỷ  hoại nó.

A. O. Smith cũng đưa ra Quy trình phục vụ rất tỉ mỉ ASTAR không ngoài mục đích giáo dục, giúp đỡ các nhân viên thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. ( A – Attention , tôn trọng chú ý đến khách hàng, S – Speed, đáp ứng nhanh nhất cho khách hàng, T – Trustworthiness, giữ đúng lời hứa với khách hàng,  A – Accuracy, khách hàng muốn sự chính xác ngay từ đầu, R – Resourcefulness, khách hàng muốn giải quyết vấn đề một cách hiệu quả).

Có ai đó đã từng nói đại ý rằng: văn hóa kinh doanh cũng giống như hơi thở, nó chi phối và ảnh hưởng tới sự tồn vong, thịnh suy của một doanh nghiệp. Xây dựng được văn hóa chính trực và kiên trì theo đuổi điều đó là một trong những bí quyết làm nên sức sống bền bỉ của A. O. Smith – thương hiệu Mỹ với hơn 140 năm kinh nghiệm.

Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/272751/goc-re-la-m-nen-su-c-so-ng-be-n-bi–cu-a-a–o–smith.html

Banner-click-768x130

Các tin khác