TẬP ĐOÀN A.O.SMITH CHÍNH THỨC MUA LẠI HAGUE QUALITY WATER INTERNATIONAL

Tập đoàn A.O.Smith mua lại công ty Hague

Vào ngày 5/9 vừa qua tại thành phố Milwaukee, bang Wisconsin, trên sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE), tập đoàn A.O.Smith đã chính thức thông báo hoàn tất việc mua lại công ty Hague Quality Water International với tổng giá trị bao gồm 44,5 triệu Đô la Mỹ tiền mặt và 2 triệu Đô la Mỹ được tính toán dựa theo lợi nhuận tăng trưởng trong 2 năm tiếp theo. Theo ước tính, giá trị của thương vụ này có giá trị gấp 8 lần chỉ số EBITDA (EBITDA: thu nhập trước thuế, trả lãi và khấu hao (earnings before interest, taxes, depreciation and amortization) là một chỉ tiêu đánh giá tỷ suất sinh lợi của doanh nghiệp, bằng thu nhập trừ các chi phí, nhưng chưa trừ tiền trả lãi, thuế và khấu hao. thu nhập trước thuế, trả lãi và khấu hao hàng năm).

Công ty Hague thuộc sở hữu của một gia đình tại thành phố Groveport, bang Ohio; chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm có chức năng làm mềm nước. Sản phẩm làm mềm nước của Hague nổi tiếng với hệ thống bể chứa nước cải tiến với kiểu dáng nhỏ gọn; được phân phối thông qua các đại lý bán buôn lẫn bán lẻ dưới tên gọi thương hiệu như Hague, WaterBoss® và WaterMax®.

Tập đoàn A.O.Smith kỳ vọng rằng những giao dịch, các khoản thuế và phí liên quan đến thương vụ lần này sẽ không làm ảnh hưởng đến giá trị lợi nhuận cơ bản của mỗi cổ phiếu hiện có. Ông Ajita G. Rajendra, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của tập đoàn A.O.Smith, cho biết: “Việc mua lại công ty Hague nằm trong chiến lược phát triển giải pháp xử lý nước trên toàn cầu của chúng tôi. Hague là một thương hiệu tốt, uy tín lâu năm với những sản phẩm đột phá và có chất lượng cao.”

Tổng kết năm tài khóa kết thúc vào ngày 30/06/2017, Hague hoạt động với 100 nhân viên, doanh thu ghi nhận đạt khoảng 28 triệu Đô la Mỹ, trong đó có xấp xỉ 3 triệu Đô la Mỹ đến từ các hoạt động kinh doanh với tập đoàn A.O.Smith.

NHỮNG ĐIỂM SÁNG CỦA THƯƠNG VỤ:
▪️ Hệ thống xử lý nước đầu nguồn Aquasana được hoàn thiện cả về chất lượng và hiệu suất hoạt động nhờ vào những giải pháp làm mềm nước do Hague cung cấp.
▪️ Mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường Trung Quốc: Trong năm 2017, tập đoàn A.O.Smith đã bắt đầu phân phối những sản phẩm làm mềm nước do chính Hague sản xuất tới các nhà bán lẻ hàng đầu tại thị trường Trung Quốc như Suning and Gome cũng như tại cửa hàng trưng bày sản phẩm của chính A.O.Smith. Với thiết kế độc đáo, nhỏ gọn cùng hiệu suất hoạt động vượt trội, đây là những sản phẩm được thị trường Trung Quốc đón nhận rất tốt.
▪️ Mở rộng kênh bán hàng nhờ vào lợi thế của hệ thống bao gồm các kênh phân phối sản phẩm cả trong và ngoài nước Mỹ mà Hague đang sở hữu.

Ông Bob Hague, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hague cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi được sáp nhập cùng một tập đoàn đã có thâm niên hoạt động lâu đời, luôn đổi mới và biết cách làm hài lòng khách hàng. Chúng tôi cũng mong chờ vào những cơ hội được phát triển cùng tập đoàn A.O.Smith khi được bổ sung cả về nhân lực và mạng lưới khách hàng.”

Danh sách so sánh