THÓI QUEN ĂN UỐNG TẠO NÊN CƠ THỂ KHỎE MẠNH

Nếu hiện tại bạn thấy cơ thể đang không khoẻ mạnh, không được như bạn mong muốn thì hãy xem lại những nguyên liệu mà bạn đang nạp vào cơ thể trong thời gian gần đây.

Hãy bắt đầu bằng việc tìm hiểu về một số thực phẩm không tốt và thay thế chúng bằng các lựa chọn lành mạnh hơn.

Thay vì ăn ngũ cốc tinh chế, hãy chọn bánh mì nguyên chất 100% hoặc lúa mì nguyên hạt. Thay vì chất béo rắn như bơ hoặc bơ thực vật, hãy sử dụng dầu ô liu, dầu cải và một số loại dầu khác tốt cho vòng eo và trái tim của bạn. Thực phẩm từ sữa không béo hoặc ít béo, trứng, đậu, và nhiều trái cây, rau quả là các lựa chọn lành mạnh cho sức khỏe.

Cùng A. O. Smith khám quá qua các mẹo hữu ích bên dưới nhé!

Ăn bánh mì nguyên chất 100% hoặc lúa mì nguyên hạt thay thế các sản phẩm ngũ cốc tinh chế:

Thói quen ăn bánh mì nguyên chất hoặc lúa mì nguyên hạt thay cho ngũ cốc tinh chế sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, bệnh tim, đột quỵ và ung thư.

Chuyển đổi ngũ cốc ăn sáng có đường thành loại ngũ cốc nguyên hạt, ít đường:

Nếu bạn ăn ngũ cốc thường xuyên đến 5 lần một tuần, hãy chọn một loại ngũ cốc như Post Grape-Nuts Flakes (3,4 gram chất xơ và 19% calo từ đường) hoặc Quaker Oatmeal Squares (5 gam chất xơ và 19% calo từ đường) thay vì đường ngũ cốc như Froot Loops sẽ cung cấp cho bạn thêm 17 gram chất xơ, đồng thời bạn sẽ cắt hơn 6 muỗng cà phê đường mỗi tuần. A.O. Smith đã thử rồi, còn bạn thì sao?

Sử dụng lá rau bina thay vì rau xà lách trong món salad:

A.O. Smith bật mí cho bạn, sở dĩ rau bina tốt hơn xà lách bởi vì 4 nhánh lá rau bina thô có 20 miligam omega-3, 9800 IU vitamin A, 5,890 microgram (mcg) beta-carotene, 260 mg kali, 26 mg Vitamin C, 150 mcg axit folic, 2 mg vitamin E và 68 mg canxi nhiều hơn so với khẩu phần cùng của rau xà lách.

Ăn sandwich, hoặc khai vị với trái cây hay rau tươi thay vì khoai tây chiên:

Khi ăn khoai tây chiên, bạn sẽ nạp khoảng 350 calo và 18 gam chất béo (5 hoặc nhiều hơn trong số đó là chất béo bão hòa không tốt cho cơ thể). Thay vì thế khi bạn chọn trái cây hay rau, bạn sẽ thêm 3 gam chất xơ và một loại chất chống oxy hóa.

Nên uống cà phê với sữa tách kem thay vì cà phê với sữa đặc hay sữa tươi:

Uống cà phê hàng ngày với sữa tách kem vẫn sẽ giữ được những chất lượng tuyệt vời về mặt dinh dưỡng của sữa (protein chất lượng tốt, canxi và vitamin B-12), lại giúp bạn cắt giảm lượng calo và chất béo. Thật tuyệt vời phải không?

Uống trà không đường thay vì trà ngọt hoặc soda:

Bạn có biết, một chai trà ngọt đóng chai hoặc soda có khoảng 140 calo và 32 gram đường mỗi khẩu phần 12 ounce? Khi chuyển sang dùng trà không đường bạn có thể giảm 7.840 calo và 448 muỗng cà phê đường mỗi tháng.

Bạn cũng đừng quên bổ sung đủ nước tinh khiết mỗi ngày để cơ thể đào thải độc tố, hấp thụ chất dinh dưỡng và tinh thần sảng khoái.

Máy lọc nước A. O. Smith cho nguồn nước tinh khiết đảm bảo an toàn sức khỏe, dễ dàng sử dụng, tiết kiệm chi phí và tiện nghi nâng tầm chất lượng cuộc sống; là lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình, văn phòng, trường học, bệnh viện.

*Nguồn tham khảo: who.int; healthline.com

 

Danh sách so sánh